Tuesday, April 16, 2013


Ant Lion trap
சிங்கஎறும்பு வலை

          புகைப்படத்தில் காணும் இந்தக் குழிவை ஒரு வகை எறும்பு ஏற்படுத்தி உள்ளே பதுங்கியுள்ளது. வழியில் செல்லும் இதை விட சின்ன எறும்பு மற்றும் சில சிறுபூச்சிகள் தவறி இந்தக்குழிவில் விழுந்தால் அதோ கதிதான். உடனே சிங்கஎறும்பு வெளி வந்து இழுத்து உண்டுவிடும். இந்த மாதிரி பொறிகள் பலவற்றை பாரதியார் பல்கலை மேற்குப்புற முட்காட்டில்பல வருஷங்களுக்கு முன்பு எல்.பி.ஆர். எனது வனவலம் (Trekking) ஆசான் அடையாளம் காட்டினார். இதை வனவலம் என்ற எனது நூலில் எழுதியிருந்தது ஞாபகம் வந்தது, எப்படியெனில் சமீபத்தில் ஊர்வேலங்காட்டில்இந்தப்பொறிகளை மனைவிக்கு காட்டமுடிந்த போது தான்.வனவலம் 2002 திசம்பர் 14-ல் வெளிவந்தது. 
          இது தமிழில் மாறுபட்ட நூல். வனம்வலம், மற்றும் பறவை நோக்கல்கட்டுரைகளைக்கொண்டது.முன்னால் கல்வி அமைச்சர் திரு. தங்கம் தென்னரசு இதைப்டித்து விட்டு என்னைப் பாராட்டினார். என். கிருஷ்ணக்குமார், IFS, IFGBT, CBE பாராட்டினார். தமிழக அரசு பொது நூலகத்துக்கு 600 படிகள் தேர்வு செய்தது.
         எனதுவனவல ஆசான் 31 முறை வெள்ளியங்கிரி மலை ஏறி சாதனை புரிந்தவர். அதை தேதிவாரியாக் குறித்து யார்யாருடன்சென்றது எனவும் குறித்து வைத்துள்ளார். அயராது குறிப்பு எடுப்பார். இவர் எங்களை விட்டுப்பிரிந்தது ஈடு செய்ய முடியாத பேரிழப்பு.நடமாடும் நூலகம் இவர். நாங்கள் அப்போது Coimbatore Trekking Association- வைத்து நிறைய வனவலம் சென்றோம். அவர் சிரிக்காமல் ஜோக்கடித்து எங்களை சிரிக்க வைப்பார். அதில் மூன்று மட்டும் இங்கே;-

# சார் உங்க வீட்ல இன்று என்ன மெனு?
கஞ்சிதான்.
என்ன சார்!
அட ஆமாப்பா! என் நாயுக்கும் அதேதான். எனக்கும் அதே தான்
தட்டுதான் வேற வேற…..!

# சார்! மனைவிக்கு கை எலும்பு தேய்ஞ்சு போச்சு.
இனி உங்களைப்பார்த்து கைநீட்டி, நீட்டிப் பேச மாட்டாங்க. விடுங்க.

#  என்னை தினமும் எழுந்தவுடன் காலையில் பார். யோகம் வரும் (டீக்கடை கழுதை படத்தில்)
    காலையில் எழுந்தவுடன் என் படத்தைப்பார்த்தால் போதும்!!





No comments:

Post a Comment